Được biết, CBF sử dụng khối động cơ 4 thì xi-lanh đơn 125 phân khối làm mát bằng gió chỉ có công suất 12 mã lực, mô-men xoắn cực đại 11 Nm, kết hợp hộp số 5 cấp, chưa đủ mạnh mẽ với dáng vẻ hầm hố của xe. Thậm chí hệ thống phun xăng điện tử mà Honda sử dụng sau đó cũng không gặp đúng nhu cầu thị trường. Trọng lượng 130 kg hơi quá khổ so với mẫu xe động cơ nhỏ bé.
Honda vừa đi đến quyết định dừng sản xuất mẫu nakedbike 125 phân khối dù chiếc xe côn tay này chỉ có giá khoảng 900 USD tại thị trường Ấn Độ.
Cụ thể, quyết định trên vừa được Honda Ấn Độ đưa ra sau một khoảng thời gian dài doanh số bán CBF Stunner 125 luôn ở mức thấp.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại của CBF Stunner, nhưng đầu tiên phải kể đến mức giá. Xe bán ra tại Ấn Độ khoảng hơn 900 USD (tương đương khoảng 20 triệu đồng ở Việt Nam), đây là mức giá khá cao cho mẫu xe 125 phân khối, bởi khá nhiều xe 150 phân khối ở đây chỉ bán với giá khoảng 800 USD.
Ngoài ra, chiếc xe côn tay giá rẻ của Honda còn bị người dùng chê là khá tốn xăng, máy yếu và có kiểu dáng xấu.
Như vậy, vòng đời chiếc môtô thể thao 125 phân khối của hãng xe máy Nhật chỉ tồn tại hơn 5 năm, ít hơn nhiều so với những người anh em trong gia đình Honda.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét